Niềm dzui khác

Mình nghe loáng thoáng em kia ẻm nói. “Dạo này em đi shop mà ngán quá chị à, chả có gì mua được hết. Lôi ông ghệ lếch thếch đi mấy tiếng đồng hồ, rồi lại về tay không. Muốn xài tiền mà hông xài được mới kỳ!”

Nhưng khổ cái, hông phải ẻm nói với mình. Là mình ở gần nghe lỏm được. (Một thành tích hổng đáng tự hào cho lắm!) Nhưng nếu ẻm nói với mình, mình đã có thể hỏi nhỏ ẻm một (vài) câu. Nếu quần áo giày dép son phấn hổng làm em vui nữa, vậy em có nghĩ cuộc sống thiếu cái gì đó khác không?

Vật chất cái gì rồi cũng hư, cũng hỏng, cũng lỗi thời. Mô đen thì hết mùa này lại đổi cái mới qua mùa khác. Ừ thì mỗi người mỗi cách sống, miễn sao ta hạnh phúc, không làm hại ai là tốt rồi. Nhưng đến một lúc nào đó những cái xa hoa không còn làm mình hứng thú nữa. Những cái đắp lên người, bôi lên mặt, chưng trong nhà không còn làm mình vui nữa. Sao mình không đổi kênh? Sao mình không kiếm cái sở thích nào khác đi một chút? Sao mình không làm cái gì sâu sắc hơn, đáng nhớ hơn, làm mình vui lâu hơn, tinh thần phấn chấn hơn? Như học cái gì đó mới, tham gia họat động nào hay hay, để giành tiền đi du lịch, giúp đỡ hội từ thiện nào đó, v.v. và v.v.? Nhiều thứ lắm, kể làm sao cho hết. Để rồi thi thoảng mình vẫn sắm sửa, vẫn chăm chút, vẫn điệu đà, (con gái mờ!), nhưng tự nhiên nó đỡ nhàm chán hơn bao nhiêu.

Nghe thấy sao lên giọng dạy đời ghê ha? Nhưng sự thật là vậy mà. Em cứ nghĩ kỹ thử xem.

~t2~

2 thoughts on “Niềm dzui khác

Leave a Reply

