Em biết

Có những điều trùng hợp thiệt ngộ. Đang lượn lờ trên blog world thì thấy bên chị Zen post cái bài thơ ni. Hồi đó nhỏ Đào chép gửi tặng mình, nó đọc trên báo Tuổi Trẻ thì phải. Thư nó gửi từ hồi năm 98, nghĩa là mình mới qua đây được hơn một năm thôi. Xong rồi mình cũng rảnh dữ, chép qua “sổ thơ” của mình, cuốn sổ dày cui mà mới ghi được có cỡ 10 trang hà. Hồi đó đứa nào đấu óc cũng nếu không lơ lửng trên mây thì cũng treo ngược cành cây, đọc thơ rồi chép thơ rồi còn làm cả thơ nữa chứ giỡn à! Lãng xẹt, í lộn, lãng mạn thấy ớn luôn. Học hành không lo toàn lo mơ với chả mộng.

Thôi, hông nói dông dài nữa, bà con muốn đọc, xin mời bấm vô cái hình dưới đây, nó bự chành wành ra đọc cho dễ. Nhân tiện chiêm ngưỡng chữ viết tay điệu đàng bay loạn xị của tui luôn. Thông cảm, em nó chảnh bẩm sinh. Nhớ khen một tiếng cho em nhỏ nó mừng nghe! 😉 Mở ngoặc, chữ viết hồi đó dòm ốm hơn bây giờ. Suy ra một chân lý là: kích cỡ chữ viết tỉ lệ thuận với vòng eo! Đóng ngoặc.

Em biết

(thơ Kim Khánh)

embiet-thokimkhanh

Coi bộ trên blog world bà con truyền tay, í quên, truyền keyboard bài này cũng nhiều, nhưng hổng ai biết tên tác giả hết. Bây giờ thì biết rồi heng. Đừng cảm ơn tui, cảm ơn bạn MKAĐ í!

À, quên nữa, với lại cái câu hay nhất, mình tâm đắc nhất trong bài, thì thấy mọi người lại chép sai (ngoài một số những lỗi sai nhỏ nhỏ khác). Nó phải như vầy:

Ru thời gian ơ à ơi đòng đưa.

Vì a/ “ơ à ơi” nghe mới giống như lời hát ru, b/ “đòng đưa” nghe hay và lạ hơn “đong đưa” nhiều, và c/ tính mình nó chi li, khắt khe, tủn mủn, hay khoái chẻ sợi tóc làm hai như vậy đó. hehe…

Em xin hết ạ.

~tt~

PS: Mèo ròm à, tao nhớ mày quá… 😦 Mấy bữa nữa tao đi Adelaide về sẽ lôi đống thư hồi xưa ra đọc, kiếm cho được cái tờ mày chép cho tao bài này, bỏ lên blog luôn cho bà con coi chữ mày đẹp hơn chữ tao ra sao heng!

3 thoughts on “Em biết

  1. Chị sửa lại tên rồi, bưng từ blog của người ta về mà cũng ghi lộn tên, đoảng vị! Còn mấy cái câu bị chỉnh sửa, chị xin để vậy vì dù sao cũng là nguyên thủy từ nhà họ, dù có đi bưng về.
    Chữ em đẹp, đều, lãng mạn (chớ hông lãng xẹt nghen)
    🙂

  2. ~ chị Zen,
    Cảm ơn chị đã khen chữ em. hí hí. Còn mấy câu sai thì tam sao thất bản mà. Ai biết đâu, có khi nhỏ bạn em nó chép sai cho em cũng nên. Thôi thì thấy sao hay thi mình để vậy là được chị héng! 🙂

    ~ Belle em,
    Em click vô cái hình thì dễ đọc hơn. Không thì google 1 phát là ra mà. Không nữa thì bữa nào qua đọc ha. Lâu rồi chị không thơ thẩn… hơiiiii…

Leave a Reply

