Mình đã dụ khị ảnh như thế nào

Bà con bình tĩnh. Mình hổng tính kể chuyện tìn củm tâm lý xã hội, hai đứa quen nhau ra sao, trong hoàn cảnh nào, ai nắm tay ai trước, ai rủ ai đi ăn lần đầu tiên, hay gì gì đâu. Dị lắm. Cái này là dụ dỗ đi chơi. Cơ sự như vầy:

Anh kể lể: Bạn anh cả nhóm rủ nhau tháng 8 này đi New Zealand trượt tuyết cho sướng. Tuyết ở đây vừa ít vừa nhão vừa mau tan, lại vừa mắc tiền. Ở bên đó cả tuần chỉ tốn cỡ 3, 4 ngày bên đây thôi, tính luôn cả tiền vé máy bay.

Mình sáng mắt: Vậy mình đi đi!

Anh trầm ngâm: Nhưng mà năm nay còn bao nhiêu chuyện phải lo…

Mình hùng hổ: Hmm… Thì lo thì lo, đi thì đi. Lo từ giờ tới lúc đi, rồi đi, rồi đi về lại lo tiếp. Lo nó có chạy đi đâu đâu mà anh sợ. Đi có 1 tuần 10 ngày gì thôi mà.

Anh phân vân: Ờ. Thì chỉ tại năm ngoái mình mới đi Mt. Buller rồi.

Mình phân tích: Thì em biết. Nhưng anh nghĩ coi nha, giả dụ mình tính năm sau có em bé. (Giả dụ thôi nghe.) Coi như từ lúc đó tới khi nó 5 tuổi là mình kẹt không tuyết tiếc, trượt triếc gì được đâu.

Anh cương quyết: 3 tuổi thôi! 3 tuổi cho nó học ski được rồi.

Mình bấm đốt ngón tay nói lèo lèo một hơi: Rồi, cứ cho như là 3 tuổi mình đã lôi nó lên núi lạnh ngắt lạnh ngơ, bắt đi học Ski School cho té ầm ầm chơi vậy đi. Nhưng nếu tính có 4 đứa thì tới lúc đứa đầu 3 tuổi, đứa sau mới có 1 tuổi. Rồi tới khi đứa đầu 5 tuổi, đứa sau 3 tuổi, lại thêm đứa nữa 1 tuổi. Rồi đứa 7, đứa 5, đứa 3, đứa 1. Rồi tới khi đứa Út 3 tuổi thì vị chi là 10 năm nữa mình mới đị trượt tuyết lại đươc à nha.

Anh trợn ngược mắt: Trời đất! Thôi vậy mình đi năm nay. Em coi vé đi rồi mình book heng.

Túm lại ngắn gọn là chuyến đi tháng 8 này đã được quyết định như rứa đó. Ai nói phụ nữ thông minh tháo vát biết thu vén vậy mà cũng đúng nghe. Hí hí.

~a&h~

Leave a Reply

